top of page
Search
  • Writer's pictureJennifer Dezell

แนะนำตัว [THAI]

สวัสดีค่ะ ชื่อเจนนิเฟอร์ ดีแซล เป็นลูกครึ่งไทย - เยอรมัน เกิดและโตที่เชียงใหม่ค่ะ ปัจจุบันอยู่เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นนักแสดง, improvisor (อิมโพรไวเซอร์), stanup comedian และนักเรียนการบินค่ะ


เจนมาอยู่อเมริกาได้ 4 ปีแล้วค่ะ เจนอยู่ New York City ช่วง 6 เดือนแรก ประทับใจเมืองใหญ่มากค่ะ เจอผู้คนหลายๆแบบ อยู่คนเดียวทำให้ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้ไปดูละครเพลง Boardway ทุกอาทิตย์ มีความสุขมากๆ ด้วยความที่มีพื้นฐานการแสดงอยู่แล้วตั้งแต่เด็กๆ เลยตัดสินใจลองงานแสดงที่ New York ดู ตอนแรกก็เริ่มจากการเรียนการแสดงพิ้นฐานก่อนเพราะจากที่สังเกตมา การแสดงของไทยกับ Hollywood นี่คนล่ะไสตล์จริงๆ ช่วงที่เรียนการแสดงก็ทำงานเป็นนักแสดงประกอบฉากไปด้วย ได้ไปเป็นตัวประกอบซีรี่ย์หลายๆเรื่องเช่น Mr. Robot, Orange is The New Black, Gotham, Billions และอีกหลายๆเรื่อง เป็นประสบการณ์ที่คุ้มมาก เพราะทำให้เราได้เจอคนเยอะ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกองถ่ายและเบื้องหลัง เดือนแรกที่เริ่มไปแคสงานก็ฟลุ๊คมาก ได้ถ่ายโฆษณาของ Neutrogena เลย ดีใจมากๆ เป็นครั้งแรกที่ได้รายได้จากการเป็นนักแสดงตัวหลักที่นี่


เจนเป็นคนชอบตลกอยู่แล้ว มีคืนนึงไปดู standup comedy ที่ Gotham Comedy Club รู้สึกว่าเฮ้ยอยากลองบ้าง อยากทำให้คนอื่นหัวเราะได้บ้าง กลับบ้านไปก็เลยลองกูเกิ้ลดูว่ามีโรงเรียนไหนบ้างที่สอนพื้นฐาน Gotham Comedy Club นี่ล่ะค่ะมีสอน ตอนเริ่มเรียนใหม่ๆนี่กลัวมาก กลัวคนไม่หัวเราะ กลัวคนไม่เข้าใจเราเพราะเราเป็นคนต่างชาติ ถึงสำเนียงจะเหมือนคนที่นี่แต่ก็กลัวอยู่ดี แต่การตอบรับดีมาก comedy กลายเป็นสิ่งที่เจนชอบมากที่สุดในชีวิตเลย




ต้นปี 2017 เจนย้ายมาอยู่ที่นครลอสแอนเจลิส เจนก็ทำงานไปด้วย เรียนการแสดงไปด้วย ทำ standup ไปด้วย ไปแคสงานด้วย ทำสารพัดเลย ช่วงซัมเมอร์เจนสมัครเรียน workshop การแสดง 1 อาทิตย์ ครูบอกว่าเธอควรจะไปเรียน improv นะ เพราะบางทียังดูเกรงๆอยู่ improv คือการแสดงแบบไม่ใช้บท แสดงจากคำแนะนำจากคนดู ขั้นพื้นฐานของ improv ยากมากๆ ตอนแรกไม่ชอบแต่บังคับให้ตัวเองไปเรียนตลอด ไปดูคนที่มีประสบการณ์กว่าแสดง พอเรียนไปเรื่อยๆก็ตกหลุมรัก เจนตัดสินใจว่าจะโฟกัสที่ตลก ก็ยังไปแคสงานดราม่าอยู่ แต่ชอบตลกมากกว่า ชอบทำให้คนหัวเราะ เจนเรียน improv ที่ The Second City Hollywood, Upright Citizens Brigade และ The Westside Comedy Theater เจนสมัครเข้าทีมแสดงของโรงเรียน ได้แสดงแทบทุกอาทิตย์ เก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ


หลักจากที่เรียน improv ได้สักพัก เจนก็เริ่มสนใจที่จะเรียนการเขียนบท เจนสมัครเรียน sketch comedy writing แล้วก็ฝึกเขียนบทสั้นๆเรื่อยๆ ปลายปี 2019 เจนได้เข้าเป็นหนึ่งใน 8 นักแสดงของ The Second City Hollywood โชว์ชื่อว่า Lavatory Savants เจนภูมิใจมาก เขียนบทกันเอง ภูมิใจกับผลงานที่ออกมามาก ยิ่งทำไปก็ยิ่งทำให้เจนรู้ว่าเราชอบและถนัดด้านนี้จริงๆ เสียดายมากที่ปีนี้แสดงไม่ได้ คิดถึงเวลาอยู่บนเวที คิดถึงการที่ได้ทำคนหัวเราะ ตอนนี้เจนก็เขียนบทและทำคลิปวีดีโอเรื่อยๆค่ะ เจนชอบทำงานเบื้องหลังมาก เจนอยากจะเป็นนักเขียนบทให้กับบริษัทโปรดักชั่นสักวันนึง



Smile Squad: What's It Like to Have a Thai Girlfriend

ตอนที่ทีมงานของ Smile Squad ติดต่อมาให้ไปเล่นเป็นคนไทย ดีใจมากกกกกกกกกกกกกกกก เพราะไม่เคยได้แคสงานเป็นคนไทยเลย อยู่ที่นี่คนคิดว่าเป็นคนเม็กซิกันหรือคนบราซิล เวลาบอกใครว่าเจนเป็นลูกครึ่งไทย คนจะไม่ค่อยเชื่อกัน Smile Squad บอกว่าเค้าอยากได้คนที่มาจากไทยจริงๆ เจนก็ตอบตกลงทันที ดีใจมากค่ะที่ได้ร่วมงานกับ Kurt Tocci เขาเป็นคนที่ตลกมาก ไหวพริบดีและมีความเป็นโปร คุยกันไว้แล้วว่าจะร่วมงานกันอีกค่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ติดตามดูกันไปก่อนนะคะ เจนรู้สึกดีมากที่คนไทยชอบคลิปนี้ ตอนแรกกลัวมากว่าคนไทยจะว่าเราไทยไม่พอ ได้ข้อความใน IG จากคนไทยเยอะมากๆ ขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุกๆคนค่ะ


ขอบคุณนะคะที่ตามมาอ่าน เดี๋ยวอาทิตย์หน้าจะกลับมาอัพเดตอีกค่ะ :)

xoxo

เจนนิเฟอร์

23 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page